2015 Reading Challenge Wrap- Up

Xin chào các bạn ❤

Rất xin lỗi vì mình lại vừa bốc hơi khoảng 2 tháng T^T có nêu lí do thì cũng có vẻ toàn là…ngụy biện thôi nhỉ nên thay vào đó, mình hứa là từ giờ sẽ cố gắng thật chăm chỉ hehe. Yên tâm là dù bận rộn đến cỡ nào thì mình cũng không có ý định từ bỏ blog đâu nha :”>

Ok post đầu tiên của năm 2016 lại vốn dĩ là một bài tổng kết của 2015 ( again i’m so ashamed T^T ). Chắc hẳn mọi người còn nhớ đầu năm 2015 mình đã quyết tâm thực hiện một Reading Challenge ( huhu giờ mới nhận  ra thời gian trôi bao nhanh ). Và kết quả là….fail toàn tập các đồng chí ạ :((((( Tổng cộng 50 mục thì mình thực hiện được có 30. Dù đã lên kế hoạch kỹ càng lắm rồi nhưng khoàng 3 tháng cuối năm vừa rồi mình hầu như không đọc được gì nhiều vì công việc bận rộn và cũng không tìm được đầu sách mới. Có nhiều thử thách “hiểm hóc”ra phết, kiểu như “a graphic novel”; “a banned book”; cả yêu cầu đọc một trilogy- tức là tương đương ít nhất 3 cuốn sách, mà thường mấy series sách cuốn nào cuốn nấy lại còn dày cộp :(( Còn có cả “a book set during Xmas” , nên tính ra có 50 mục thôi nhưng bạn phải đọc ít nhất 55 cuốn sách đó ~


Bằng chứng hình ảnh đây =) Kiểu rất te tua tả tơi sau 1 năm, bị kẹp vào hét quyển sách này đến quyển sách kia rồi gạch gạch xóa xóa mà lại. Chắc phải đem đi ép plastic làm kỷ niệm quá =)

Dù không đạt được mục tiêu nhưng mình cũng đã cố gắng hết sức hehe, đang nghĩ có lẽ năm nay nên đặt mục tiêu vừa sức mình thôi, có lẽ là hai tuần một cuốn và thích gì đọc nấy thì thấy trang PopSugar đã đăng Challenge cho 2016, nhìn lại thấy ham rồi =) Các bạn nên làm như mình, in ra rồi note những cuốn dự định đọc đằng sau, đọc xong cuốn nào tick một dấu thấy vui  lắm =) Cơ mà đừng nhất nhất theo kế hoạch nhé, mình vẫn thoải mái kiểu tìm được cuốn nào hay thì đọc thôi, đọc xong rồi dò xem nó có khớp với thử thách nào không =) Đọc sách nên là niềm vui mà, theo mình thì hoàn thành được thử thách thì tốt, không thì cũng không sao, không bỏ cuộc giữa chừng là được rồi :”>

20e491b890bb19b9_PS15_Love_2016ReadingChallenge_Pin_List

Thử thách của năm 2016 đây

Bonus thêm danh sách cụ thể những cuốn sách mình đọc trong năm nay cho các bạn cần tham khảo nhé, ở trên có post nhưng ảnh bị  mờ, hơn nữa gạch xóa linh tinh quá :(( Cuốn nào mình đã viết review rồi mình sẽ dẫn link nha:

3. A book that became a movie: Khu vườn mùa hạ

4. A book published this year: Tạm biệt, em ổn

5. A book with a number in the tittle: 5cm/giây

6. A book written by someone under 30: Sống xanh ( tính thời điểm chị Giáng Uyên viết cuốn này đấy nhé )

7. A book with non human character: Cô gà mái xổng chuồng

9. A book by a female author: Hãy chăm sóc mẹ

10. A mystery or thriller: Bí ẩn về con chó lúc nửa đêm

11. A book with one word tittle: Bùm

12. A book of short stories: Giá đâu đó có người đợi tôi

15. A popular author’s first book: Đồi thỏ ( cực hay  !!!! )

16. A book from an author you love that you haven’t read yet: Nhà Penderwick tập 3 và tập 4

20. A book at the bottom of your to read list: How to be Parisian whenever you are

22. A book that scares you: Khu vườn đêm của Tom ( thì cũng hơi sợ thật mà =) cái này mình giải thích rồi đó )

23. A book more than 100 years old: Hội chợ phù hoa

24. A book based entirrely on its cover: Bà ngoại thời @

27. A book you can finish in a day: Kitchen

29. A book set somewhere you’ve always wanted to visit: Ngày đẹp trời đẻ cô đơn

33. A book from your childhood: Bồ câu không đưa thư ( mình đọc cuốn này lần đầu hồi lớp 6 nên chắc ‘from your teenage’ thì đúng hơn ? LOL )

35. A book set in the future: Nếp gấp thời gian ( cái này cũng hơi cố quá nhưng mà kệ đi =) )

37. A book with a color in the title: Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh

38. A book that made you cry: Kira Kira

39. A book with magic: Phép thuật

41. A book by an author you’ve never read before: Bởi vì Winn- Dixie

42. A book you own but have never read: Tôi là Corriander

43. A book that takes place in your hometown: Ăn phở rất khó thấy ngon ( cái này cũng hơi ăn gian, hiểu “hometown” là Việt Nam cũng được mà nhỉ =) )

44. A book that was originally written in a different language: Mùa thu của cây dương ( mục này lại dễ quá đi??? )

46. A book written by an author with your same initials:  Người truyền ký ức ( thực ra là giống mỗi chữ L, nhưng thôi kẹ  đi =) )

47. A play: Giấc mộng đêm hè ( và vài vở khác cũng của Shakespeare )

49. A book based on a turned into a TV show: Ba gã cùng thuyền ( chưa kể con chó )

50. A book you started but never finished: Hoàng tử bé

Have fun reading !!!

2 thoughts on “2015 Reading Challenge Wrap- Up

  1. Chào bạn, lâu rồi mới thấy có bài viết mới, cảm ơn vì bài viết đã tạo cảm hứng cho mình rất nhiều :”> . Mình xin phép được lấy bức ảnh về “Thử thách của năm 2016” ở trên nhé. Chúc bạn năm mới nhiều niềm vui!

Trả lời

